GIA CÔNG HÀN

Gia công hàn cắt kim loại là gì? Dịch vụ gia công hàn kim loại ở đâu uy tín? Tại sao mọi người đều chọn dịch vụ Gia công hàn nhôm, sắt, thép, inox tại Cường Phát. Tại Cường Phát sử dụng các công nghệ gia công hàn nào? Quy trình làm việc ra sao? Năng lực công ty như thế nào?

Hiểu được các vấn đề và thắc mắc của khách hàng, chúng tôi đã biên soạn ra bài viết này để giải đáp thắc mắc của quý khách hàng. Hãy cùng nhau đọc hết bài viết này nhé.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Gia công hàn cắt kim loại là gì? Gia công hàn cắt kim loại gồm những phướng pháp nào?

Gia công hàn cắt kim loại là gì?

Gia công Hàn là một phương pháp công nghệ, nối các chi tiết máy bằng kim loại hoặc phi kim loại với nhau bằng cách nung nóng chỗ nối đến trạng thái hàn (chảy hoặc dẻo). Sau đó kim loại lỏng hóa rắn hoặc kim loại dẻo thông qua có lực ép, chỗ nối tạo thành mối liên kết bền vững gọi là mối hàn.

Ưu và nhược điểm của gia công hàn:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm nhiều kim loại, so với các phương pháp nối khác như tán rivê, ghép bulông tiết kiệm từ 10 – 25% khối lượng kim loại hoặc so với đúc thì hàn tiết kiệm 50%.
  • Hàn có thể nối những kim loại có tính chất khác nhau. Ví dụ, kim loại đen với kim loại đen, kim loại với vật liệu phi kim loại,…
  • Tạo được các chi tiết máy, các kết cấu phức tạp mà các phương pháp khác không làm được hoặc gặp nhiều khó khăn.
  • Độ bền mối hàn cao, mối hàn kín.

Nhược điểm:

  • Sau khi hàn vẫn tồn tại ứng suất dư, vật hàn dễ biến dạng (cong vênh).

Có những phương pháp Gia công hàn nào?

Người ta chia các phương pháp hàn thành hai nhóm sau, dựa vào trạng thái kim loại mối hàn khi tiến hành nung nóng:

  • Hàn nóng chảy là chỗ hàn và que hàn bổ sung được nung đến trạng thái nóng chảy.
  • Hàn áp lực nếu chỗ nối của các chi tiết được nung nóng đến trạng thái dẻo thì phải dùng ngoại lực ép lại. Sau khi ép thì mới có khả năng tạo nên mối hàn bền vững.

Trong nhóm mà chúng tôi đưa ra ở trên, thì trong mỗi nhóm đó sẽ có rất nhiều phương pháp gia công hàn. Trong nội dung bài viết này, Cường Phát sẽ giới thiệu 3 phương pháp gia công hàn chính.

Phương pháp gia công hàn Hồ Quang Điện:

Hàn hồ quang điện là phương pháp phổ biến nhất hiện nay để nối, không tháo rời các chi tiết với nhau bằng nguồn nhiệt dùng để hàn là hồ quang điện.

Hồ quang là hiện tượng chuyển động không ngừng của dòng điện tử trong môi trường đã được ion hóa giữa hai điện cực, hồ quang tạo ra nguồn nhiệt lớn (đạt được 600 độ C và ánh sáng với tia hồng ngoại, tử ngoại). Hàn điện hồ quang là dùng nhiệt lượng đó để nung cho vật hàn nóng chảy.

Phương pháp gia công hàn Điện Tiếp Xúc:

Phương pháp hàn điện tiếp xúc là một trong những phương pháp hàn tiên tiến không cần dùng que hàn hoặc chất trợ dung mà vẫn đảm bảo được mối hàn tốt. Phương pháp hàn này đã được cơ khí hóa và tự động hóa. Máy hàn tiếp xúc có thể đặt trực tiếp trong dây truyề sản xuất. Vì thế trong sản xuất hàng loạt và sản xuất hàng khối, hàn tiếp xúc được dùng rất nhiều.

Phương pháp gia công hàn Khí – hàn Vảy:

Hàn khí là một trong những phương pháp hàn hóa học trong đó dùng nhiệt lượng phản ứng cháy của khí đốt trong oxy, để nung chảy các sản phần kim loại được hàn và que hàn bổ sung để tạo thành mối hàn.

Phương pháp hàn khí được dùng để hàn các tấm kim loại mỏng, kim loại và hợp kim màu.

Dịch vụ Gia công Hàn ở đâu uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp?

Cường Phát cung cấp đầy đủ các dịch vụ gia công hàn. Các thiết bị tiên tiến của chúng tôi bao gồm hàn robot cho các dự án quy mô lớn cũng như khả năng hàn MIG, TIG với Spot, các thợ hàn của chúng tôi có thể hàn các sản phẩm một cách hoàn hảo. Hàn Robot – Với tốc độ hàn rất nhanh, đạt độ chính xác cho các sản phẩm lặp lạiđộ bền mối hàn cao.

  • Hàn Robot được ứng dụng cho các đơn hàng lớn và sản phẩm tương tự.
  • Hàn MIG – Với tốc độ hàn nhanh, đạt độ chính xác cho các sản phẩm, độ bền mối hàn cao, được ứng dụng nhiều trong các sản xuất đơn lẻ. Các vật liệu hàn thông thường như Nhôm, thép và thép không gỉ.
  • Hàn TIG – Tốc độ hàn thấp, đảm bảo độ chính xác cao, độ bền cao, tạo ra các mối hàn đẹp, được ứng dụng cho các sản phẩm yêu cầu mối hàn có tính bền vững và thẩm mỹ cao. Lựa chọn tốt nhất cho thép không gỉ và nhôm.
  • Hàn Điểm – Tốc độ hàn rất nhanh, độ chính xác vừa phải, cường độ trung bình. Hàn điểm được ứng đụng đối với khối lượng lớn, nhưng giới hạn trong các ứng dụng cụ thể.

Với kinh nghiệm của chúng tôi trong suốt nhiều năm qua, Cường Phát không chỉ là đơn vị gia công hàn uy tín chuyên nghiệp trên thị trường Tp.HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ Cắt Laser CNC quý khách có thể xem qua.

Tại sao chọn dịch vụ Gia công Hàn tại Cường Phát?

Tại Cường Phát với kinh nghiệm hơn 19 năm trong lĩnh vực Cắt thép tấm bằng phương pháp Laser, Chấn định hình CNC, Lốc ống hoặc các định dạng, Hàn MIG, Hàn TIG, Gia công Tiện, Phay và cung cấp dịch vụ Sơn hoàn thiện sản phẩm.

Ngoài ra với đội ngũ kỹ sư, công nhân chuyên nghiệp, lành nghề, Cường Phát tự tin là đơn vị Uy tín Chuyên nghiệp trong lĩnh vực Gia công Hàn.

Cường Phát nhận gia công hàn trên các vật liệu nào?

Với các công nghệ tiên tiến, chúng tôi nhận gia công hàn theo yêu cầu trên tất cả các vật liệu như:

  • Gia công hàn Nhôm
  • Gia công hàn Sắt
  • Gia công hàn thép
  • Gia công hàn inox

Tại Cường Phát, chúng tôi đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ quý khách hàng. Báo giá chính xác, đầy đủ thủ tục, chứng nhận cũng như là hồ sơ năng lực.

Đừng băng khoăn, trong muôn vàn các trang web, muôn vàn các cơ sở gia công cơ khí, bạn quá khó để lựa chọn cũng như là có thể “tiền mất, tật mang”. Còn bị cấp trên khiển trách khi hợp tác với các đơn vị không uy tín. Hãy liên hệ ngay với Cường Phát, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

Báo giá, tư vấn dịch vụ Gia công Hàn

Với những ưu điểm và lợi thế đó. Chúng tôi cam kết đúng theo yêu cầu cho các chi tiết sau khi gia công hàn từ 1 cho tới 1000 sản phẩm đều đảm bảo chính xác. Chúng tôi cũng luôn đảm bảo các sản phẩm gia công hàn sạch đẹp.

Hình ảnh